สายการบินเวียดนามแอร์ไลน์เริ่มให้บริการเที่ยวบินตรงไปยังสหรัฐอเมริกาได้อย่างต่อเนื่องแล้ว

นครโฮจิมินห์ เวียดนาม , Dec. 01, 2021 (GLOBE NEWSWIRE) — สายการบินเวียดนามแอร์ไลน์ (Vietnam Airlines) ผู้ให้บริการสายการบินที่เติบโตเร็วที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้ประกาศความสำเร็จในวันนี้ว่าสามารถให้บริการเที่ยวบินตรงไปยังสหรัฐอเมริกาครั้งแรกได้แล้ว ถือเป็นอีกหนึ่งการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่สำคัญในการเป็นผู้ให้บริการเที่ยวบินชั้นนำในเวียดนามเที่ยวบินปฐมฤกษ์ No.VN98 จากนครโฮจิมินห์ไปยังซานฟรานซิสโก จุผู้โดยสารในโบอิ้ง 787-9 ดรีมไลเนอร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในเครื่องบินที่มีเทคโนโลยีขั้นสูงล่าสุดของกลุ่มเครื่องบินในสายการบินเวียดนามแอร์ไลน์

เที่ยวบินที่จะถูกจารึกไว้เป็นประวัติศาสตร์นี้ชี้ให้เห็นถึงการพัฒนาที่สำคัญของระบบการบินในเวียดนาม และสายการบินเวียนดนามแอร์ไลน์เป็นสายการบินแรกของประเทศที่สามารถให้บริการเที่ยวบินตรงไปยังสหรัฐอเมริกาอย่างต่อเนื่องได้แล้ว

ทั้งนี้ เวียดนามแอร์ไลน์ใช้ความพยายามมาตลอด 20 ปีตั้งแต่ก่อตั้ง เพื่อจัดตั้งสำนักงานตัวแทนสายการบินในซานฟรานซิสโก เพื่อวางรากฐานการให้บริการเที่ยวบินตรงระหว่างสองประเทศ

“เวียดนามแอร์ไลน์ภาคภูมิใจมากที่เป็นสายการบินแรกของประเทศที่ให้บริการเที่ยวบินเช่าเหมาลำไปยังสหรัฐอเมริกามาเป็นเวลาปีกว่าแล้ว เพื่อต้อนรับเพื่อนร่วมชาติกลับสู่บ้านเกิด วันนี้เรายินดีที่จะประกาศความสำเร็จของการให้บริการเที่ยวบินตรงประจำไปยังสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรก เป็นการบรรลุเป้าหมายใหม่อีกขั้นสำหรับเวียดนามแอร์ไลน์และระบบขนส่งทางอากาศของเวียดนาม” Le Hong Ha ประธานและซีอีโอสายการบินเวียดนามแอร์ไลน์กล่าว

“เราได้รับเกียรติเป็นสนามบินแห่งแรกในสหรัฐอเมริกาที่ให้บริการเที่ยวบินประจำมายังเวียดนามแบบไม่พักเครื่อง เราภูมิใจที่ได้มอบประสบการณ์ชั้นนำระดับโลกด้วยการส่งตรงผู้โดยสารถึงพื้นที่อ่าวซานฟรานซิสโกอย่างราบรื่น และดีใจอย่างยิ่งที่เวียดนามแอร์ไลน์ได้ปักหมุดที่ซานฟรานซิสโกเป็นปลายทางแรกของสหรัฐอเมริกา” Ivar C. Satero ผู้อำนวยการสนามบินซานฟรานซิสโกกล่าว

เบื้องต้นเวียดนามแอร์ไลน์จะให้บริการ 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์บินจากนครโฮจิมินห์ไปยังซานฟรานซิสโกด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 787 และแอร์บัส A350 ซึ่งเป็นสองเครื่องบินที่มีลำกว้างและทันสมัยที่สุด

สายการบินตั้งเป้าจะเพิ่มการให้บริการเป็น 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์หลังสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ และวางแผนจะเปิดเส้นทางใหม่เพื่อให้บริการระหว่างลอสแอนเจลิส ฮานอย และนครโฮจิมินห์

เกี่ยวกับสายการบินเวียดนามแอร์ไลน์

เวียดนามแอร์ไลน์ สมาชิกพันธมิตรสายการบิน SkyTeam ผู้ให้บริการเที่ยวบินชั้นนำของเวียดนามและผู้ให้บริการเที่ยวบินรายใหญ่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้บริการเที่ยวบินใน 95 เส้นทาง 22 ปลายทางในประเทศ และ 29 ปลายทางต่างประเทศ มีเที่ยวบินเฉลี่ย 400 เที่ยวบินต่อวัน Skytrax ซึ่งเป็นสายการบินชั้นนำของโลกและองค์กรผู้ให้คะแนนสนามบิน ได้จัดอันดับเวียดนามแอร์ไลน์เป็นสายการบินระดับ 4 ดาวติดต่อกันสี่ปีซ้อน

https://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/7591ba77-2286-479a-bb64-b43fe983f5ac

public-relations@vietnamairlines.com